-->

Join Group

Ad Unit (Iklan) BIG

ધોરણ ૩ આસપાસ (પર્યાવરણ) પાઠ : ૦૧ પૂનમે શું જોયું ? PART 03

ધોરણ ૩ આસપાસ (પર્યાવરણ) પાઠ : ૦૧ પૂનમે શું જોયું ? PART 02




૬. નીચેના પૈકી કઈ જોડ ખોટી છે ?
(A) ચકલી – માળો
(B) સાપ – કર
(C) માછલી – પાણી
(D)માખી - દર
ઉત્તર : D


૨૭. પૂંછડી હોય તેવાં ચાર પ્રાણીઓનાં નામ લખો.
ઉત્તર : ગાય, ભેંસ, હાથી, બકરી, ખિસકોલી જેવાં પ્રાણીઓને પૂંછડી હોય છે.

૨૮. પૂંછડી વગરનું પ્રાણી__છે.
(A) વરુ
(B) ચકલી
(C) માણસ
(D) ગરોળી
ઉત્તર : C

૨૯. માથે શિંગડાં હોય તેવાં પ્રાણીઓનાં નામ લખો.
ઉત્તર : કાળિયાર, સાબર, ગાય, ભેંસ, બકરી, બળદ વગેરે પ્રાણીઓના માથે શિંગડા હોય છે.

૩૦. માથે શિંગડાં ન હોય તેવાં પ્રાણીઓમાં કોનો સમાવેશ થાય છે ?
(A) ગાય
(B) શિયાળ
(C) સાબર
(D) ભેંસ
ઉત્તર : B

૩૧. દીવાલ ઉપર ચાલી શકે તેવાં ચાર પ્રાણીઓનાં નામ જણાવો.
ઉત્તર : ગરોળી, કરોળિયો, કીડી અને મંકોડો દીવાલ પર ચાલી શકે છે.

૩૨. વૃક્ષ ઉપર રહેતાં અને ઊડી શકે તેવાં પ્રાણીઓનાં ઉદાહરણ આપો.
ઉત્તર : કાબર, કોયલ, કાગડો, ચકલી, પોપટ, કાકાકૌઆ અને લક્કડખોદ જેવાં પ્રાણીઓ વૃક્ષ ઉપર રહે છે અને ઊડી પણ શકે છે.

૩૩. વૃક્ષ ઉપર રહે પરંતુ ઊડી ન શકે તેવાં પ્રાણીઓનાં ઉદાહરણ આપો.
ઉત્તર : કરોળિયો, દેડકો, કીડી, કાચિંડો, ખિસકોલી અને વાંદરો વૃક્ષ ઉપર રહે છે પરંતુ ઊંડી શક્તા નથી.

૩૪. માગ્યા મુજબ ઉદાહરણ આપો :
(૧) જમીન પર રહે અને ચાલીને હલનચલન કરે.
ઉત્તર : ગાય, ભેંસ, કૂતરો, બિલાડી

(૨) ઘરમાં રહે અને દીવાલ ઉપર ચાલી શકે.
ઉત્તર : ગરોળી, કરોળિયો

(૩) દરમાં રહે અને દીવાલ ઉપર ચાલી શકે
ઉત્તર : કીડી, મંકોડો

(૪) વૃક્ષ પર રહે અને કૂદકા મારીને ચાલે.
ઉત્તર : વાંદરો

(૫) દરમાં રહે અને પગ ધરાવે.
ઉત્તર : ઉંદર

(૬) માટીમાં રહે અને પગ ધરાવે.
ઉત્તર : દેડકો

(૭) પાણીમાં તરી શકે અને ઊડી પણ શકે.

ઉત્તર : હંસ, ફ્લેમિંગો

૩૫. જીભથી પાણી પીતાં પ્રાણીઓનાં નામ જણાવો.
ઉત્તર : કૂતરો, બિલાડી, વાઘ અને સિંહ જીભથી પાણી પીવે છે.

૩૬. હોઠથી પાણી પીતાં પ્રાણીઓનાં નામ જણાવો.
ઉત્તર : ગાય, ભેંસ, બળદ, વાંદરો, હરણ, હાથી, ગધેડું અને ઘોડો પાણી પીવે છે.

3૭.__હોઠથી પાણી પીવે છે.
(A) વાંદરો
(B) કૂતરો
(C) સિંહ
(D) (A) અને (B) બંને
ઉત્તર : A

૩૮. ગાય અને ભેંસ હોઠથી પાણી પીતાં પ્રાણીઓ છે. (√ કે X)
ઉત્તર : √

૩૯. વાઘ અને સિંહ હોઠથી પાણી પીતાં પ્રાણીઓ છે. (√ કે X)
ઉત્તર : X

૪૦. ઊડી શકતા અને ચાંચ ધરાવતાં પ્રાણીઓને...........કહે છે.
ઉત્તર : પક્ષી

૪૧. દરમાં રહેતા અને કદમાં ખૂબ નાનાં પ્રાણીઓને..........કહેછે.
ઉત્તર : જીવજંતુ

૪૨. મને ઓળખો :
(૧) મને કેળું ખાવું ખૂબ ગમે છે. હું કૂદવામાં અને લટકવામાં સમય વિતાવું છું.
ઉત્તર - વાંદરો

(૨) હું દીવાલ પર જાળું બનાવું છું, જેમાં જીવજંતુ ચોટે તે મારો ખોરાક છે.
ઉત્તર – કરોળિયો

(૩) હું આખી રાત જાગું છું અને દિવસે અજવાળામાં સૂઈ જાઉં છું.
ઉત્તર - ઘુવડ

(૪) “ડ્રાઉં, ડ્રાઉં, ડ્રાઉં” મારો અવાજ છે. હું પાણી અને જમીન ઉપર જોવા મળું છું.
ઉત્તર - દેડકો

(૫) હું વરસાદ પછી જોવા મળું છું. મારે પગ નથી. હું પેટે સરકીને ચાલું છું.
ઉત્તર - અળસિયું

(૬) મારી ગતિ ધીમી છે. હું પાણી અને જમીનમાં રહું છું.
ઉત્તર - કાચબો

(૭) હું ઊડી શકું છું અને મધપૂડામાં રહું છું.
ઉત્તર - મધમાખી

(૮) હું ઘરમાં રહું છું અને નાનાં નાનાં જીવજંતુ ઓછા કરું છું.
ઉત્તર -ગરોળી

(૯) મને પાણીની બહાર કાઢો તો હું મરી જાઉં.
ઉત્તર - માછલી

(૧૦) હું રંગબેરંગી છું. હું ફૂલોનો રસ ચૂસું અને બાળકોને પ્રિય છે.
ઉત્તર - પતંગિયું

૪૩.આ ચિત્રમાં કર્યાં-કયાં પ્રાણીઓનાં અંગ દેખાય છે તે લખો.



ઉત્તર : આ ચિત્રમાં હાથી, બતક અને ઊંટનાં અંગ દેખાય છે.

૪૪.___પાંદડા પર વધુ જોવા મળે,
(A) દેડકો
(B) પોપટ
(C)ઇયળ
(D) કાગડો
ઉત્તર : C

૪૫.___વૃક્ષની ડાળી ઉપર બેસેલો જોવા મળે છે.
(A) વાંદરો
(B) માણસ
(C) વાઘ
(D) આપેલ તમામ
ઉત્તર : A

૪૬. થડ ,જમીન અને ડાળીઓ ઉપર જોવા મળતો એક જીવ.....
(A) કીડી
(B) પોપટ
(C) કાચિંડો
(D) તીડ
ઉત્તર : A

૪૭. નીચે આપેલાં પ્રાણીઓને તેમના કદના ચડતા ક્રમ (નાનાથી મોટા)માં ગોઠવો :
(૧) હાથી, કૂતરો, કીડી, ખિસકોલી
ઉત્તર : કીડી, ખિસકોલી, કૂતરો,હાથી

(૨) ગધેડો, મકોડો, ગરોળી, કાચિંડો
ઉત્તર : મકોડો, ગરોળી, કાચિંડો, ગધેડો

૪૮. પ્રાણીઓમાં જોવા મળતી વિવિધતાઓને તમારા શબ્દોમાં વર્ણવો.
ઉત્તર : પ્રાણીઓમાં તેમનાં રહેઠાણ, ખોરાક, અવાજ, હલનચલન કરવાની રીત, આકાર વગેરેમાં વિવિધતા જોવા મળે છે. પ્રાણીઓમાં જોવા મળતી આ વિવિધતા તેમના જીવનને ટકાવી રાખવામાં, ખોરાક મેળવવામાં અને વાતાવરણ સાથે અનુકૂલન સાધવામાં તેમને મદદરૂપ થાય છે

૪૯. જોડકાં જોડો :

વિભાગ – અ

વિભાગ – બ

જવાબ

1. કાગડો

1. પાણી અને જમીન બંને પર રહે.

1. – 3

2. સસલું

2. પાંખ છે પણ પક્ષી નથી.

2. – 4

3. મગર

3. ઊડે

3. – 1

4. માખી

4. બખોલમાં રહે.

4. – 2



૫૦. નીચેનાં પ્રાણીઓનું પશુ, પક્ષી, જીવજંતુ અને સરિસૃપમાં વર્ગીકરણ કરો :(સાપ, કીડી, મંકોડો, કોયલ, ગાય, ભેંસ, અળસિયું, મોર, માખી)
જવાબ:-
પશુ :- ગાય, ભેંસ
પક્ષી : - કોયલ, મોર
જીવજંતુ :- કીડી, મંકોડો, માખી
સરિસૃપ :- સાપ, અળસિયું

Related Posts

Subscribe Our Newsletter